วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2551

แนวทางการปฏิบัติในการรายงานขออนุมัติเกี่ยวกับงานการศึกษา และการลา

กพ.ทบ. แจ้งแนวทางการปฏิบัติในการรายงานขออนุมัติเกี่ยวกับงานการศึกษา และการลา โดยให้หน่วยถือปฏิบัติ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย สรุปได้ดังนี้
๑. การขออนุมัติให้ข้าราชการเดินทางไปราชการ เพื่อไปศึกษาอบรม ดูงานสัมมนา ประชุมทางวิชาการ หรือฝึกงาน ณ ต่างประเทศให้เสนอเรื่องตามสายการบังคับบัญชาถึง กพ.ทบ. ภายในระยะเวลาที่กำหนด ดังนี้
๑.๑ กรณีขออนุมัติให้ข้าราชการเดินทางไปราชการ ตามแผนงานประจำปีของ ทบ.
และหรือที่ดำเนินการโดยไม่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ทบ. ให้เสนอเรื่อง ถึง กพ.ทบ. ก่อนการเดินทางอย่างน้อย ๑๕ วันทำการ
๑.๒ กรณีขออนุมัติให้ข้าราชการเดินทางไปราชการ นอกแผนงานประจำปีของ ทบ. หรือขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก ทบ. ให้เสนอเรื่องถึง กพ.ทบ. ก่อนเดินทางอย่างน้อย ๓๐ วันทำการ
๒. การขออนุมัติดำเนินงานด้านการศึกษา อบรม ดูงาน สัมมนา ประชุมทางวิชาการในประเทศ
๒.๑ กรณีเรื่องที่ กพ.ทบ. สามารถรายงานขออนุมัติโดยไม่ต้องประสานหน่วยที่เกี่ยวข้อง เช่น ขออนุมัติเข้ารับการศึกษา อบรม ดูงาน สัมมนา ประชุมงานวิชาการภายในประเทศ
โดยไม่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก ทบ. ให้เสนอเรื่องถึง กพ.ทบ. ก่อนดำเนินการอย่างน้อย ๑๐ วันทำการ
๒.๒ กรณีเรื่องที่ กพ.ทบ. ต้องประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องให้เสนอเรื่องถึง กพ.ทบ. ก่อนดำเนินการอย่างน้อย ๒๕ วันทำการ
๓. กรณีเร่งด่วนไม่สามารถดำเนินการตามแนวทางในข้อ ๑.๑ และ ๑.๒ ได้ขอให้เสนอเรื่องโดยพิจารณาใช้การนำสาร หรือโทรสาร ถึง กพ.ทบ. ก่อนกำหนดดำเนินการอย่างน้อย ๗ วันทำการ
พร้อมทั้งประสาน กพ.ทบ. (กองการศึกษาฯ) ให้ทราบเป็นการล่วงหน้า โทร. ๐๒ – ๒๙๗๗๐๑๑, ๐๒ – ๒๙๗๗๑๑๖ โทรสาร ๐๒ – ๒๙๗๗๐๑๑
๔. การลา
๔.๑ การลากิจ และลาพักผ่อนประจำปีไปต่างประเทศ ให้เสนอเรื่องถึง กพ.ทบ. ก่อนเดินทางอย่างน้อย ๑๕ วันทำการ
๔.๒ การลากิจหลังจบการศึกษาไปต่างประเทศของนักเรียนทุนและข้าราชการประจำ สน.ผชท.ทบ./ไทยต่างประเทศ ให้เสนอเรื่องถึง กพ.ทบ. ก่อนดำเนินการอย่างน้อย ๓๐ วันทำการ
๔.๓ การลาติดตามคู่สมรส และการลาไปประกอบพิธีฮัจย์ ให้เสนอเรื่องล่วงหน้าก่อนดำเนินการ ๓๐ วันทำการ
๕. กรณีเร่งด่วน ไม่สามารถดำเนินการตามแนวทางในข้อ ๑.๔ ได้ให้เสนอเรื่องโดยพิจารณาใช้นำสาร หรือโทรสารถึง กพ.ทบ. ก่อนเดินทางอย่างน้อย ๗ วันทำการ พร้อมทั้งประสาน กพ.ทบ.
(กองบริการกำลังพล ฯ) ให้ทราบเป็นการล่วงหน้า โทร.๐๒ – ๒๙๗๗๑๗๐, ๐๒ – ๒๙๗๘๐๖๔ โทรสาร ๐๒ – ๒๙๗๗๑๗๐
๖. การดำเนินการไม่ควรขออนุมัติย้อนหลัง ดังนั้นในกรณีที่หน่วยเสนอเรื่องถึง กพ.ทบ. ล่าช้ากว่าที่กำหนดจะไม่สามารถนำเรียน ขออนุมัติผู้บังคับบัญชาได้ทันเวลา หรือเป็นการขออนุมัติย้อนหลังจะถือเป็นข้อบกพร่องของเจ้าหน้าที่ของหน่วยและ กพ.ทบ. จะนำเรียนให้พิจารณาลงทัณฑ์ตามความเหมาะสม ทั้งนี้ห้ามข้าราชการเดินทางก่อนได้รับอนุมัติจากผู้บังคับบัญชาเป็นอันขาด ๗. การขอเปลี่ยนแปลงกำหนดการเดินทางไปราชการการยกเลิกการเดินทาง, การขอเปลี่ยนแปลงวันลา หรือยกเลิกวันลา ให้ดำเนินการก่อนกำหนดวันเดินทางพร้อมชี้แจงเหตุผลความจำเป็นโดยละเอียดและชัดเจน เพื่อเป็นข้อมูลนำเรียนให้ผู้บังคับบัญชาได้พิจารณา

0 ความคิดเห็น :