วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2551

เรื่อง การขอตัวกำลังพลไปร่วมการแข่งขันกีฬา

แนวทางปฏิบัติในการเข้าร่วมกิจกรรม
ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อ ๑ พ.ค.๕๐ เกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา และกำหนดหลักเกณฑ์การอนุญาตให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอนกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปฝึกซ้อม ก่อนการแข่งขันกีฬาภายใน และภายนอกประเทศ ดังนี้
การแข่งขันกีฬาภายในประเทศและภายนอกประเทศ
๑. การเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา หมายถึง การกระทำใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกีฬา เช่น การติดต่อประสานงาน การประชุม การสัมมนา การหารือ การฝึกซ้อมที่เกี่ยวข้องกับกีฬา เช่น การอบรมผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน
๒. การอนุญาต อนุญาตให้นักกีฬา ผู้ฝึกสอนกีฬา และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกิจกรรมกีฬา ทั้งภายในและภายนอกประเทศ โดยไม่ถือเป็นวันลา สำหรับกีฬาที่การกีฬาแห่งประเทศไทยรับผิดชอบ ในการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งนี้ให้อยู่ในดุลยพินิจของผู้บังคับบัญชาเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการปฏิบัติราชการ
๓. คุณสมบัตินักกีฬา ต้องเป็นนักกีฬาที่ได้คัดเลือกเป็นผู้แทนไปเข้าร่วมการแข่งขันของ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเวลาไม่น้อยกว่า ๑๕ วัน ก่อนการขออนุญาตไปฝึกซ้อม
๔. ระยะเวลาการฝึกซ้อม ระยะเวลาการขออนุญาตให้นักกีฬา และผู้ฝึกสอนกีฬาไปฝึกซ้อมก่อนการแข่งขัน ต้องไม่เกินกำหนดดังนี้
๔.๑ การแข่งขันระดับกีฬาเยาวชนแห่งชาติและกีฬาแห่งชาติ ๖๐ วัน
๔.๒ กรณีส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน
๔.๒.๑ การแข่งขันระดับซีเกมส์ ๒๗๐ วัน
๔.๒.๒ การแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ๙๐ วัน
๔.๒.๓ การแข่งขันระดับเอเชี่ยนเกมส์และโอลิมปิกเกมส์ ๓๖๕ วัน
๔.๒.๔ การแข่งขันชิงชนะเลิศของโลก ๑๘๐ วัน
๔.๒.๕ การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน การแข่งขันชิงชนะเลิศกีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเซีย การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดุร้อนและการแข่งขันชิงชนะเลิศกีฬามหาวิทยาลัยโลก
๔.๒.๖ กรณีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
(๑) การแข่งขันระดับซีเกมส์ การแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย การแข่งขันระดับเอเชี่ยนเกมส์และการแข่งขันชิงชนะเลิศของโลก ๓๖๕ วัน
(๒) การแข่งขันระดับโอลิมปิกเกมส์ ๗๓๐ วัน

(๓) การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน การแข่งขันชิงชนะเลิศกีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเซีย การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อนและการแข่งขันชิงชนะเลิศกีฬามหาวิทยาลัยโลก ๖๐ วัน
๔.๓ การทำรายงานการฝึกซ้อม นักกีฬาที่ได้รับอนุญาตให้ไปฝึกซ้อมต้องทำรายงานการฝึกซ้อมเสนอให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และต้องมีคำรับรองของผู้ควบคุมการฝึกซ้อมด้วย รวมทั้งให้ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ต้องทำรายงานการปฏิบัติหน้าที่ในการฝึกซ้อมกีฬาให้ผู้บังคับบัญชาทราบ นอกจากนี้ ยังให้เข้มงวดกวดขันว่าข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างในสังกัด จะต้องเป็นนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจริง และต้องฝึกซ้อมตามกำหนดวันที่ได้รับอนุญาตแล้ว
๔.๔ การขอตัว ให้การกีฬาแห่งประเทศไทยหรือสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา เป็นผู้ทำหนังสือขอตัวไปยังหน่วยงานต้นสังกัด โดยระบุระยะเวลาการขอตัวให้ชัดเจน และเป็นผู้ทำหนังสือส่งตัวกลับหน่วยงานต้นสังกัด เมื่อเสร็จภารกิจ
สบ.ทบ. กำหนดแนวทางปฏิบัติในการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา ให้หน่วยที่รับผิดชอบ เสนอเรื่องขออนุญาตให้ไปฝึกซ้อมก่อนการแข่งขันไปยัง สก.ทบ./สง.คกฬ.ทบ. ในฐานะหน่วยรับผิดชอบ พิจารณาก่อนและให้เสนอเรื่องอนุมัติ ทบ.ก่อน ๑๐ วัน ทำการ
- - - - - - - - - - - - --

0 ความคิดเห็น :